Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng dân tộc thiểu số miền núi

2020-07-07 16:17:00.0

 

Sáng 7/7, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thái Nguyên năm 2020 cho 100 người là trưởng xóm, trưởng các đoàn thể ở xóm, người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đại biểu dự Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu về 03 chuyên đề chính: Tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống - Thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy; một số quy định của pháp luật liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tình hình thực hiện Quyết định 498/QĐ-TTg ngày 14/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số” và một số kinh nghiệm thực tiễn.

Được biết, tại Thái Nguyên tình trạng tảo hôn trong đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi vẫn còn tồn tại. Trong 5 năm gần đây, toàn tỉnh có 508 cặp tảo hôn (chiếm 1,77% dân số vùng đồng bào dân tộc thiểu số) và 05 cặp hôn nhân cận huyết thống. Độ tuổi kết hôn của các cặp vợ chồng tảo hôn thường nằm ở độ tuổi 16-17 tuổi, có cặp vợ chồng kết hôn khi cả 02 bên nam nữ còn là học sinh, thiếu sự quản lý giáo dục của bố mẹ, nhà trường… Tuy nhiên, từ năm 2017 đến nay, tỷ lệ tảo hôn đã có xu hướng giảm.

Việc tổ chức hội nghị tuyên truyền có ý nghĩa rất quan trọng. Thông qua đội ngũ cán bộ trưởng xóm, trưởng các đoàn thể ở xóm, người uy tín tiêu biểu ở cơ sở để vận động đồng bào trong vùng dân tộc thiểu số miền núi, ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Nguồn: thainguyen.gov.vn

Kim Oanh



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 549873